Sushi - Món ăn đặc biệt của ẩm thực Nhật Bản – NHÀ HÀNG KIẾN ĐỎ AKAARI - NHÀ HÀNG NHẬT BẢN SANG TRỌNG TẠI HÀ NỘI

Sushi là món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản - cùng với Sashimi, Tempura, trà đạo, Sushi đã mang tới nét đa dạng trong ẩm thực của xứ sở mặt trời mọc. Tìm hiểu về sushi là tìm hiểu về văn hóa ẩm thực, con người và phong tục của người Nhật. Những miếng sushi được trang trí một cách tinh tế thể hiện tính tỉ mỉ, sự khéo léo của người dân Nhật Bản.

Sushi tổng hợp

Nguồn gốc của Sushi

Sushi là món ăn đặc biệt của ẩm thực Nhật Bản, tuy nhiên nó lại có nguồn gốc từ phương pháp muối cá của người Trung Hoa cổ. Cá được bọc cơm và muối và lên trong khoảng từ 6 tháng tới 1 năm. Sau đó người ta bỏ cơm đi và chỉ ăn cá muối không. Nhưng tới nay, người ta thường xuyên ăn cá sống và hải sản tươi sống cùng với cơm trộn dấm.

Thành phần chính trong Sushi

Có rất nhiều loại nguyên liệu có thể chế biến để làm Sushi như cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống hoặc rau củ. Cơm trộn dấm: Loại dấm sushisu chuyên dùng để trộn cơm là dấm có pha chút muối, đường, rượu ngọt mirin. Cơm không nấu chín hoàn toàn được trộn với dấm.

Các loại hải sản dùng để làm sushi bao gồm cá ngừ, cá hồng, cá bơn, cá mũi kiếm, cá mú, cá trình, cá cóc, cá thu, tôm, mực, bạch tuộc, các loại ốc biển, cua biển, trứng cá hồi…

Ngoài ra còn có các thành phần khác như các loại rau, củ quả, đậu phụ, và các gia vị kèm theo: nước tương, mù tạt.

Các loại sushi

Nigirizushi 

Nigiri chính là loại sushi mà chúng ta hay được thấy và ăn nhất, nó còn có tên gọi khác nữa chính là Edomaezushi. Trong số các loại sushi Nhật Bản thì loại này này bao gồm phần cơm trộn với dấm được nặn hoàn toàn bằng tay thành một thanh chữ nhật có các góc hơi bo tròn, phần trên thì đa dạng: gồm miếng cá sống, tôm sống, mực sống, bạch tuộc sống, rong biển hay trứng. Giữa hai phần này thường được phết một ít mù tạc cay (wasabi).

Gunkanmaki

Là một phân loại sushi loại đặc biệt của Nigiri, loại này được làm từ cơm trộn giấm cuộn trong lá rong biển rồi phủ lên trên một lớp trứng cá hồi, cầu gai, một biến tấu lạ miệng.

Temazizushi

Trong số các loại sushi Nhật Bản thì loại này cũng thuộc dạng nigiri nhưng hình dáng là hình cầu. Bất kể topping (là phần trên cơm) nào cũng dùng được cho temazizushi, nhưng thường người ta dùng loại phù hợp với người ăn chay và trẻ em.

Oshizushi

Sushi này là loại được ép bằng khuôn gỗ. Người ta sẽ cho lớp cá, tôm…ở dưới khuôn rồi cho lớp cơm lên trên, tiếp theo là dung tấm nắp gỗ ép cơm xuống sao cho các phụ liệu như cá, tôm… dính vào cơm. Rồi tháo khuôn ra, cắt thành từng thanh chữ nhật.

Sushi thường được sắp trên một đĩa nhỏ gồm 2 miếng cho một phần ăn, hoặc 6 miếng nếu là các loại maki, hoặc là 1 đĩa lớn tổng hợp nhiều loại. Khi ăn sushi, người ta thường chấm với xì dầu, ai thích thêm vị cay nồng thì hoà wasabi vào xì dầu.

Vì vậy nếu yêu thích những món ăn này và muốn trải nghiệm tại Nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội để tận hưởng hương vị từ tay những người đầu bếp tài ba, yêu nghề. Các bạn có thể đến với Nhà hàng Nhật Bản Akaari để thưởng thức những hương vị thuần Nhật Bản từ năm 1999, một trong những hàng Nhật Bản ngon tại Hà Nội vẫn giữ được những nét ẩm thực thuần Nhật Bản.

Like hoặc share


© 2015 Nhà hàng Nhật Bản Akaari - Công ty Cổ Phần Linh Nhâm - Công ty Cổ Phần Đầu Tư Khang Long
ĐT: Akaari I: 0971785511 - Akaari II: 0971753322 - Akaari III: 097148 3335 | Mail: info@akaari.com.vn
Số giấy chứng nhận DKKD: 0104983386, Ngày cấp: 03/11/2010, cấp tại: Sở Kế hoạch đầu tư TP Hà Nội
Số giấy chứng nhận DKKD: 0104385227, Ngày cấp: 19/01/2010, cấp tại: Sở Kế hoạch đầu tư TP Hà Nội